รถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวารุ่น Zeekr X และ Zeekr 009 พร้อมแล้ว!สำหรับสั่งซื้อ Pre-order ในประเทศไทย

25 มีนาคม 2024 - ZEEKR

•  ลูกค้าในประเทศไทยสามารถสั่งซื้อ pre-order รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Zeekr X urban SUV และ Zeekr 009 MPV ได้ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม เป็นต้นไปที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์

 •  Zeekr วางแผนที่จะเปิดโชว์รูมรถยนต์ของตนในกรุงเทพฯ,เชียงใหม่,ภูเก็ต,พัทยาและหัวเมืองอื่นๆในประเทศไทย

 •  พร้อมส่งมอบยานยนต์ Zeekr พวงมาลัยขวาในประเทศไทยในไตรมาสที่ 3 ปี 2567 เป็นต้นไป

 •  Zeekr Thailand จะร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ระดับชั้นนำหลายเจ้าเพื่อขยายตลาด

 •  Zeekr กำลังนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Zeekr 009 และ Zeekr X มาแสดงที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์

25 มนี าคม 2567, กรงุ เทพฯ – Zeekr เป็นแบรนด์เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกจะเริ่มวางขาย pre-orders ในประเทศไทยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวา (RHD) รุ่น Zeekr X urban SUV และ Zeekr 009 MPV เพื่อตอบสนองความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของลูกค้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดย Zeekr ได้วางแผนเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) พวงมาลัยขวารุ่น Zeekr 009 และรถสปอร์ต อเนกประสงค์พวงมาลัยขวารุ่น Zeekr X เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าตามนโยบายสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐในประเทศไทย  ซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรก! ในงาน BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม ถึง วันที่ 7 เมษายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานีและได้วางแผนการที่จะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมเหล่านี้ตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2567 เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ Zeekr Thailand มีแผนจะร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ระดับชั้นนำหลายรายในการขยายตลาดในประเทศไทย อีกทั้ง Zeekr ยังวางแผนเปิดโชว์รูมแห่งแรกของตนเองในกรุงเทพฯประเทศไทยในปีนี้ด้วย และจะค่อยๆ ขยายเครือข่ายการขายและการบริการไปตามหัวเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่, ภูเก็ต พัทยาและที่อื่นๆ เพื่อให้ประสบการณ์ในการใช้งานรถยนต์ระดับพรีเมียมแก่ลูกค้าของ Zeekr ในประเทศไทย โดยZeekr จะร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะในประเทศไทยเพื่อให้ประสบการณ์การชาร์จที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว

ก่อนหน้า Zeekr ได้ประกาศแผนการขายสำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ลาว และเมียนมาร์ Zeekr จะยังคงศึกษาตลาดต่างๆ อย่างต่อเนื่องและเสนอประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทั่วโลก

เกี่ยวกับ Zeekr

Zeekr เป็นแบรนด์เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมระดับโลกจาก Geely Holding Group โดย Zeekr มุ่งเป้าไปที่การสร้างระบบนิเวศแบบพร้อมสมบูรณ์เสร็จสรรพด้วยนวัตกรรมเพื่อเป็นมาตรฐานแก่ผู้ผลิตเจ้าอื่นๆ แบรนด์นี้ใช้สถาปัตยกรรมประสบการณ์ที่ยั่งยืน (Sustainable Experience Architecture: SEA) และได้รวมเอาเทคโนโลยีแบตเตอรี ระบบการจัดการแบตเตอรี เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และห่วงโซ่อุปทานรถยนต์ไฟฟ้าของตนเข้ามาไว้ด้วย ค่านิยมขอ Zeekr คือ ความเสมอภาค ความหลากหลาย และความยั่งยืน ความทะเยอทะยานของ Zeekr คือการเป็นผู้จัดหารถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

Zeekr มีศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ของตนในหนิงโป, หางโจว, โกเธนเบิร์ก และเซี่ยงไฮ้ และมีโรงงานผลิตและสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตที่ล้ำยุคล้ำสมัยและความเชี่ยวชาญระดับโลก ทีมวิศวกรรมในสวีเดนรับผิดชอบในด้านเทคโนโลยีที่เป็นแกนหลัก รวมทั้งสถาปัตยกรรมยานยนต์ ระบบส่งกำลัง คัทซี และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัย (ADAS) ทีมวิศวกรรมยังร่วมมือกับธุรกิจสตาร์ทอัพ ศูนย์นวัตกรรม และสถาบันการศึกษาและวิทยาลัยเทคนิคต่างๆ ในสวีเดน และจากทั่วโลกเพื่อปูทางไปสู่โลกยานยนต์ที่ยั่งยืนในอนาคต

Zeekr Global Design ซึ่งตั้งอยู่ในโกเธนเบิร์กและเซี่ยงไฮ้ เป็นที่รวมตัวกันของทีมงานนานาชาติหลากหลายเชื้อชาติที่ทำงานในหลากหลายด้านและสาขา รวมทั้งการออกแบบภายนอกและภายใน สี วัสดุ อินเตอร์เฟสมนุษย์-เครื่องจักร (human-machine interface: HMI) และการสร้างแบบจำลองดิจิตอลและทางกายภาพ

ตั้งแต่ Zeekr ได้เริ่มส่งมอบยานยนต์ในเดือนตุลาคม 2564 แบรนด์นี้ได้ส่งมอบยานยนต์ไปแล้วกว่า 210,000 คัน จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งรุ่น Zeekr 001, Zeekr 001 FR, Zeekr 009 MPV, Zeekr X urban SUV และ Zeekr 007 ซีดาน Zeekr ได้ประกาศแผนในการขายยานยนต์ในตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง และตลาดอื่นๆ ในเอเชีย และมีแผนเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วง 5 ปีถัดไปเพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วโลก

ติดต่อสำหรับสื่อ

Facebook: ZEEKR Thailand
Instagram: @zeekrtha