ZEEKR ระดมทุนกว่า 750 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อการพัฒนาอนาคตที่ยั่งยืน

13 กุมภาพันธ์ 2023 - ZEEKR

ZEEKR Intelligent Technology แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม ได้ทำข้อตกลงการลงทุนกับพันธมิตรชั้นนำด้านอุตสาหกรรม ได้แก่ Prof. Amnon Shashua, Contemporary Amperex Technology Ltd (CATL), Yuexiu Industrial Fund, Tongshang Fund และ Xin'an Intelligent Manufacturing Fund ที่ดำเนินการขึ้นเพื่อสนับสนุนการวิจัยเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องและขยายแบรนด์ ZEEKR ไปทั่วโลก

นักลงทุนทั้ง 5 รายตกลงที่จะลงทุนในการระดมทุนรอบ Series-A ซึ่งเป็นการระดมทุนรวมทั้งสิ้น 750 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยขณะนี้ ZEEKR มีมูลค่า 13 พันล้านเหรียญสหรัฐหลังจากสิ้นสุดการระดมทุนในรอบนี้

การลงนามที่ประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบที่สองจากภายนอกแสดงให้เห็นถึงการให้ความเชื่อมั่นอย่างมีนัยสำคัญว่า ZEEKR ได้พัฒนาเทคโนโลยีอันเป็นกรรมสิทธิ์ที่สร้างขึ้นเพื่อความปลอดภัย ความยั่งยืน ส่งมอบประสบการณ์เพื่อผู้ใช้งาน และให้บริการสำหรับการเดินทางใหม่ๆ โดย ZEEKR จะใช้เงินทุนเพื่อสำรวจและพัฒนาเครือข่ายการขายไปทั่วโลก

การระดมทุนในรอบนี้เกิดขึ้นพร้อมกันกับการเร่งการเปลี่ยนผ่านด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าไปทั่วทั้ง Geely Holding Group เพื่อรองรับการเติบโตของเรื่องการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์และเทคโนโลยีการขับเคลื่อนใหม่ๆ

เกี่ยวกับ ZEEKR

ZEEKR คือแบรนด์เทคโนโลยีการเคลื่อนที่ด้วยไฟฟ้าระดับพรีเมียมในระดับโลกจาก Geely Holding Group โดย ZEEKR มุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์ระบบนิเวศสำหรับผู้ใช้งานแบบครบวงจรพร้อมด้วยนวัตกรรมที่เป็นมาตรฐาน ซึ่งแบรนด์จะใช้สถาปัตยกรรมทางประสบการณ์ที่ยั่งยืน (SEA) และรวมไปถึงเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ระบบการจัดการแบตเตอรี่ เทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้า และห่วงโซ่อุปทานของรถยนต์ไฟฟ้า

เรื่องราวของ ZEEKR จนถึงตอนนี้:

ZEEKR ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์แรกก็คือ ZEEKR 001 ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 และเริ่มส่งมอบ ZEEKR 009 MPV ในเดือนมกราคม 2566 โดยในปี 2565 ZEEKR ได้ส่งมอบรถยนต์ไป 71,941 คัน ด้วยการส่งมอบที่มากกว่า 10,000 คันต่อเดือนในเดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม

ZEEKR มีแผนเปิดตัวอันยิ่งใหญ่ในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อตอบสนองอุตสาหกรรม EV ทั่วโลกที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยในปลายปีนี้ ZEEKR จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น ที่รวมถึง ZEEKR X ด้วยซึ่งเป็นรถ SUV ระดับพรีเมี่ยมสำหรับใช้งานในเมือง และ ZEEKR ก็ยังวางแผนที่จะเข้าสู่ตลาดยุโรปในช่วงปี 2566 ด้วย